วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชวนสักการะ ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร



ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร


วันนี้ Activities-review ขอเชิญชวนเพื่อนๆร่วมสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เทพารักษ์ปกปักษ์รักษาประจำกรุงเทพมหานครกันค่ะ

สถานที่ตั้งไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่สนามหลวง ติดกับวัดพระแก้ว ฝั่งศาลฎีกากับสำนักอัยการสูงสุดนั่นเอง

ขึ้นชื่อว่าสนามหลวงสิ่งที่มีปัญหาหนักในการเดินทางคือสภาพท้องถนน และที่จอดรถสำหรับผู้ที่ขับรถส่วนตัวไปเอง แต่สำหรับศาลหลักเมือง กทม แล้วนั้น ตอนนี้มีมาตรการดูแลผู้ที่มาสักการะศาลหลักเมือง โดยการจัดพื้นที่จอดรถบริเวณรอบๆศาลหลักเมือง โดยมี รปภ.คอยต้อนรับตั้งแต่บริเวณหน้าทางเข้า ให้บัตรจอดรถ พร้อมจัดหาที่จอดรถให้เป็นอย่างดี






ภายในศาลหลักเมืองจะมีร้านจำหน่ายดอกไม้ธูปเทียนราคาถูก อย่างชุดใหญ่สุด ราคาเพียง 60 บาท มีดอกไม้ ธูปเทียน แผ่นทองคำเปลว น้ำมันตะเกียง และผ้า สามสี
























บริเวณเสี่ยงเซียมซี ที่ขึ้นชื่อว่าแม่นมากๆ




เทพารักษ์กรุงเทพมหานคร ที่หากมาถึงศาลหลักเมืองแล้วควรที่จะมาบูชา เทพารักษ์ เพื่อขอพรให้ท่านช่วยคุ้มครองตนและบ้านเมืองให้สงบสุข




ลานแสดงละครนี้อยู่ภายในบริเวณศาลหลักเมือง ส่วนใหญ่ผู้ที่มาบนบานศาลหลักเมืองแล้วสมปรารถนา มักจะจัดการแสดงละครถวายให้แก่ศาลหลักเมือง ซึ่งหากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามค่าใช้จ่ายในการแสดงละครได้ที่ห้องด้านข้างที่จำหน่ายดอกไม้ธูปเทียน




ภายในอาคารสักการะทำบุญวันเกิด มีองค์พระศักดิ์สิทธ์ที่หากใครอยากขอพร หรือต้องการถามสิ่งที่ตนเองอยากรู้ ก็มาที่อาคารนี้ได้ โดยวิธีการยกองค์พระ ซึ่งมีผู้ที่ศรัทธาหลายๆคนเข้าต่อคิวเพื่อสอบถามจากองค์พระมากมาย




หากใครอยู่บริเวณกรุงเทพ ปริมณฑล หรือผู้ที่เดินทางมาที่กรุงเทพ อยากขอแนะนำให้มาสักการะ ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ที่คอยปกปักษ์รักษาเมืองหลวงแห่งนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: