วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

(รีวิว) WARM BODIES....มาเข้าใจหัวอกของซอมบี้กัน

warm bodies


     Warm bodies เป็นภาพยนตร์ที่เรารอคอยมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพราะได้ติดตามอ่านกระทู้ของพันทิปที่มีการแนะนำหนังของปี 2013 เพียงแค่ได้อ่านบทเกริ่นนำเรื่องก็คิดได้เลยว่า "ชั้นต้องดู"ทำไมน่ะเหรอ..
     โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบดูหนังซอมบี้อย่าง 'Resident evil' เป็นอย่างมาก แต่ในหนังเรื่องนั้น ซอมบี้อยู่ในฐานะตัวร้ายจ้องกินเนื้อมนุษย์ โดยมีตัวเอก รับหน้าที่ยิงหัวให้ดับ เฉกเช่นเดียวกับหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆ ในทางกลับกัน หนังเรื่อง WARM BODIES ซอมบี้ได้รับเกียรติให้กู้ศักดิ์ศรีโดยการขึ้นแท่นมารับหน้าที่เป็นพระเอกแถมยังพยายามจีบสาวคนเป็นๆที่มีพ่อเป็นหัวหน้ากำจัดซอมบี้อีกต่างหากแน่ะ...ลองคิดดูสิ สภาพศพเน่าๆเดินได้ กินคนเป็นอาหารหลัก(และอาหารเดียว)เกิดมีความรักกับคนเป็นๆเข้า จะน่าสนุกขนาดไหน
 
    
 


            ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดเรื่องมาโดย พระเอกซอมบี้ที่จำชื่อตัวเองไม่ได้ จำได้แต่ว่าเริ่มด้วย "R" อยู่ในสภาพซอมบี้ประเภท คอป คือยังมีร่างกายเป็นมนุษย์ กำลังเดินหลงทางอยู่ในสนามบินที่เต็มไปด้วยซอมบี้เฉกเช่นเขา เขารู้สึกว่าตัวเองกำลังล่องลอยไร้จุดหมายและอยากมีชีวิตเหมือนคนปกติ

       โดยในระหว่างออกหาอาหาร (นั่นก็คือมนุษย์)ร่วมกับเพื่อนซอมบี้ของเขา เขาก็ไปพบกับ "จูลีส์" หญิงสาวที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ขนเสบียงอาหารเข้าสู่ฐานทัพป้องกันซอมบี้ที่มีพ่อของเธอเป็นหัวหน้าอยู่นั้น เขาก็เกิดตกหลุมรักเข้าทันที และพยายามปกป้องเธอให้พ้นจากการเป็นเหยื่อของซอมบี้

 
 
 
 
    ในช่วงระหว่างที่ R ช่วยปกป้อง จูลี่ส์ จากเหล่าซอมบี้ คุณจะได้เห็นภาพน่ารักๆที่ R พยายามทุกวิถีทางเพื่อแสดงความรักแก่จูลี่ส์ ไม่ว่าจะเป็นการพยายามทำตัวเองให้ดูดี ทำหน้าตาให้เหมือนมนุษย์ปกติ เปิดเพลงให้เธอฟัง ทำให้เธอมีความสุข หรือทำอย่างเช่นที่มนุษย์ผู้ชายทั่วไปกำลังจีบหญิงสาวที่ตนเองรักนั่นเอง
 
     เมื่อ R มีความรักกับจูลี่ส์ เขาก็รู้สึกได้ว่าตัวเองสามารถฟื้นกลับขึ้นมาเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตและร่างกายเป็นปกติได้ หัวใจที่เริ่มกลับมาเต้นอีกครั้ง เริ่มนอนหลับเหมือนมนุษย์ทั่วไป เขาจึงมีแรงฮึดขึ้นมาหาหนทางที่ทำให้ตัวเองกลับมาเป็นมนุษย์เต็มตัว พร้อมทั้งเพื่อนซอมบี้ 'คอป' ของเขา เมื่อเห็นถึงพฤติกรรมที่ R และ จูลี่ส์ แสดงต่อกันก็ต่างพากันบูรณะตัวเองให้กลับมาสู่การเป็นมนุษย์อีกครั้ง 
 
 
 

 

     แต่ก็นั่นแหละตามสูตรหนังก็ต้องมีตัวร้าย  เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีซอมบี้อีกประเภทนึงที่เรียกว่า 'โบนี่' เป็นประเภทที่เหลือแต่ซากกระดูก กินทุกอย่าง ที่มีชีวิต เมื่อเห็นว่าเหล่า 'คอป' เกิดปฏิวัติตัวเองขึ้นจึงเกิดความไม่พอใจและอยากที่จะหยุดยั้ง จึงได้กลายเป็นสงครามต่อสู้ระหว่าง ซอมบี้ ในขณะเดียวกัน R ก็พยายามที่จะอธิบายให้มนุษย์ทั่วไปเข้าใจในตัวพวกเขา 
 
   แต่แล้วสุดท้าย มนุษย์ จะเข้าใจในตัวซอมบี้อย่าง 'คอป' หรือไม่
   การปะทะกันระหว่าง 'คอป' และ 'โบนี่' จะเป็นอย่างไร
   และความรักระหว่าง R และ จูลี่ส์ จะลงเอยอย่างไร
 
   ก็ขอให้เพื่อนๆไปติดตามกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ละกันนะ
 
    
 
      ในฐานะที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้ว ก็ต้องขอบอกว่า ดูแล้วเป็นหนังที่น่ารัก แปลก แหวกแนว น่าสนใจ น่าติดตามตลอดเรื่อง หากใครกำลังจะไปดู ขอเตือนว่า อย่าคิดมาก คิดมากในที่นี้คือ หาที่มาที่ไป หาเหตุและผลของเรื่อง ดูเอาสนุกเพลินๆ ผ่อนคลายตัวเองดีกว่านะ รับประกันว่า คอหนังรัก ต้องไปผิดหวังแน่ๆ และที่สำคัญ พระเอกหล่อมากก (แม้จะมาในสภาพเน่าก็เถอะ)
 
 
เรื่องนี้ขอให้ 9/10 ละกันนะ หนังสั้นมาก ยังไม่ถึงชั่วโมงครึ่งเลย
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น: