วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หนังน่าดู >> Oz ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

Oz The Great and Powerful
ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่
เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว หากใครได้ชมภาพยนตร์ Alice in wonderland คงประทับใจไปกลับโลกแห่งจินตนาการ อันน่าตื่นตาตื่นใจตลอดเรื่อง
ในปีนี้กลับมาอีกครั้งกับเรื่อง Oz The Great and Powerful หรือในชื่อไทยว่า ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ ภาพยนตร์ของค่าย Walt Disney แค่ชื่อค่ายก็บ่งบอกถึงความอลังการงานสร้างแล้ว 
ออซเป็นหนัง แอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี
นำแสดงโดย  เจมส์ ฟรังโก้, มิล่า คูนิส, ราเชล ไวซ์, มิเชลล์ วิลเลี่ยมส์ แซค บราฟ
และกำกับการแสดงโดย แซม ไรมี่

Oz เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดัง พ่อมดมหัศจรรย์แห่งออซ หรือ The Wonderful Wizard of Oz เป็นวรรณกรรมเยาวชนอเมริกา ซึ่งแต่งโดย แอล แฟรงก์ โบม ซึ่งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง







Oz The Great and Powerful เป็นเรื่องราวของ ออสการ์ ดิกส์ นักมายากลประจำคณะละครสัตว์ผู้หนึ่งที่ชื่อเสียงไม่โด่งดัง เพราะด้วยระแวกที่เขาอยู่นั้นแวดล้อมไแด้วยคณะละครสัตว์ชื่อดังมากมาย จนวันหนึ่งเขาถูกพัดพาเข้าไปสู่ดินแดนแห่งออซ  และได้พบกับ แม่มดทั้งสาม ธีโอดอร่า , อีวานอร่า , และ กลินด้า 

แน่นอนว่าการที่เขาถูกพัดพาให้เข้าไปสู่ในอาณาจักรออซนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่นอน เพราะในดินแดนออซต่างเชื่อกันว่า ออสการ์ นักมายากล ผู้นี้ เป็นพ่อมดอันยิ่งใหญ่ที่พวกเขากำลังรอคอยกันอยู่

และนับจากนั้นเรื่องราวการผจญภัยของออสการ์ก็เกิดขึ้น โดยเขาต้องใช้ไหวพริบ ความสามารถ มายากล และสิงประดิษฐ์ของเขาในการฝ่าฟันการผจญภัยครั้งนี้


สำหรับแฟนภาพยนตร์แฟนตาซี บอกเลยว่า ห้ามพลาดจริงๆ

และนี่เป็นภาพยนตร์ ปฐมบท จุดเริ่มต้นการผจญภัยของออสการ์ ก่อนที่เขาจะเข้าสู่การเน พ่อมดอันยิ่งยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักร ออซ


เข้าฉายก่อนอเมริกา 7 มีนาคม 2556 นี้






ไม่มีความคิดเห็น: